Ticker

6/recent/ticker-posts

કોલેસ્ટ્રોલને કંટ્રોલ કરવા માટે વિનેગર ડુંગળી અસરકારક છે, જાણો ફાયદા...

કોલેસ્ટ્રોલમાં વધારો એ નબળા આહારનું પરિણામ છે, જેના દર્દીઓની સંખ્યા દિવસેને દિવસે વધી રહી છે. કોલેસ્ટ્રોલ બે પ્રકારના હોય છે, એક ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ અને બીજું ગુડ કોલેસ્ટ્રોલ. ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ વધવાથી શરીરને ઘણી રીતે નુકસાન થાય છે. કોલેસ્ટ્રોલ એ લોહીમાં હાજર કુદરતી જાડું પદાર્થ છે જે શરીરના અનેક કાર્યો માટે ઉપયોગી છે.

કોલેસ્ટ્રોલ કોષ પટલની કામગીરી અને હોર્મોન સ્તરોને સંતુલિત કરે છે. જ્યારે લોહીમાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર વધે છે, ત્યારે શરીરમાં ઘણી સમસ્યાઓ થવા લાગે છે. ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ વધવાથી રક્તવાહિનીઓમાં અવરોધ ઊભો થાય છે જે હાર્ટ એટેક અને સ્ટ્રોકનું કારણ બને છે. કોલેસ્ટ્રોલ લેવલ વધવાથી વજન વધવાનું જોખમ પણ વધી જાય છે.

કોલેસ્ટ્રોલને કંટ્રોલ કરવા માટે આહારનું ધ્યાન રાખો અને શરીરને સક્રિય રાખો. કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રિત કરવામાં ડુંગળીનો સરકો ખૂબ જ અસરકારક સાબિત થાય છે. જો ડુંગળીના વિનેગરનું સેવન ભોજન સાથે કરવામાં આવે તો કોલેસ્ટ્રોલને સરળતાથી નિયંત્રિત કરી શકાય છે.

ડુંગળીનો સરકો કોલેસ્ટ્રોલને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરે છે:

એલડીએલ અથવા ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં ડુંગળીનો સરકો ખૂબ અસરકારક છે. ચાઈનીઝ યુનિવર્સિટી ઓફ હોંગકોંગ દ્વારા કરવામાં આવેલા અભ્યાસ મુજબ ડુંગળી ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને ઘટાડી શકે છે.

દરરોજ કાચી ડુંગળી ખાવાથી તમારા શરીરમાં સારા કોલેસ્ટ્રોલ (HDL) અથવા HDLનું સ્તર 30% વધી જાય છે, જે કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રણમાં રાખે છે. અભ્યાસમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે લસણનું સેવન ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલના સ્તરને પણ નિયંત્રિત કરી શકે છે.

ડુંગળીના વિનેગરના ફાયદા:

ડુંગળી એક એવું શાક છે જેના વિના ખાવાનો સ્વાદ અધૂરો છે. જો ડુંગળીનો સરકો બનાવીને ડુંગળીનો ઉપયોગ કરવામાં આવે તો તેનાથી સ્વાસ્થ્યને અનેક રીતે ફાયદો થાય છે. વિનેગર સાથે ડુંગળીનું સેવન કરવાથી રોગપ્રતિકારક શક્તિ મજબૂત થાય છે.

ડુંગળીના ગુણોની વાત કરીએ તો તેમાં ફોસ્ફરસ, મેગ્નેશિયમ, પોટેશિયમ, વિટામિન-સી અને એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ જેવા ગુણો હોય છે જે શરીરને સ્વસ્થ રાખે છે. ડુંગળીનો સરકો બનાવીને ડુંગળીનો ઉપયોગ કરવામાં આવે તો તેના ગુણો વધે છે. વિનેગર સાથે ડુંગળીના એન્ટિ-એલર્જિક ગુણો શરીરને ઘણા પ્રકારના ચેપથી બચાવે છે.

Post a Comment

0 Comments