Ticker

6/recent/ticker-posts

સાવચેત રહો! આ 5 કારણોથી થઈ શકે છે મસાની સમસ્યા; કેવી રીતે તેનું રક્ષણ કરવું જોઈએ જાણો...

કેટલાક લોકોને વારંવાર પાઈલ્સની સમસ્યા રહે છે. આવી સ્થિતિમાં, તેમને લાગે છે કે પાચન તંત્રમાં ખામીને કારણે તેઓ પાઈલ્સથી પીડિત છે. બાય ધ વે, પાઈલ્સ થવાના અન્ય ઘણા કારણો હોઈ શકે છે જેના વિશે તમે જાણતા પણ નથી. પાઇલ્સના કેટલાક ખાસ લક્ષણો નીચે મુજબ છે, ગુદામાંથી લોહી આવવું, મળ પસાર કરતી વખતે દુખાવો, પેટના નીચેના ભાગમાં દુખાવો, કબજિયાત અને ખંજવાળ વગેરે.

પ્રારંભિક તબક્કામાં હેમોરહોઇડ્સની સારવાર કરવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, અન્યથા તે વધુ ગંભીર સમસ્યામાં ફેરવાય છે. જો હેમોરહોઇડ્સની સારવાર ન કરવામાં આવે તો તે ગુદામાર્ગના અલ્સર અને કેન્સર તરફ દોરી શકે છે. તો આવો જાણીએ પાઈલ્સ થવાના કેટલાક કારણો, જેના વિશે કદાચ તમે જાણતા ન હોવ.

પાઈલ્સનો પ્રારંભિક તબક્કામાં ઈલાજ કરવો ખૂબ જ જરૂરી છે. જો પાઈલ્સનો સમયસર ઈલાજ ન કરવામાં આવે તો તે રેક્ટલ અલ્સર અથવા રેક્ટલ કેન્સર તરફ દોરી શકે છે. તો આવો જાણીએ પાઈલ્સ થવાના કેટલાક કારણો, જેના વિશે કદાચ તમે જાણતા ન હોવ. આવો જાણીએ-

શૌચાલયમાં વધુ સમય પસાર કરશો નહીં

હેલ્થ એક્સપર્ટના મતે જો કોઈ વ્યક્તિ લાંબા સમય સુધી ટોયલેટ સીટ પર બેસે છે અને તેને સ્ટૂલ પસાર કરવા માટે વધુ બળ લગાવવું પડે છે, તો તેના કારણે ગુદાની નસોમાં સોજો આવી શકે છે, જેનાથી પાઈલ્સની સમસ્યા થઈ શકે છે.

જંક ફૂડ અને કબજિયાતની સમસ્યા

જે લોકો નિયમિતપણે ખૂબ જ તેલયુક્ત, વધુ ચરબીવાળો ખોરાક લે છે તેમને પાઇલ્સની સમસ્યા ખૂબ જ ઝડપથી થાય છે. આવા ખોરાકનું સેવન કરવાથી મળ સખત થઈ જાય છે, જેના કારણે મળ પસાર કરતી વખતે પાઈલ્સની સમસ્યા થાય છે. આ સિવાય કબજિયાતને કારણે પાઈલ્સની સમસ્યા પણ થાય છે કારણ કે આંતરડામાં ફસાયેલો મળ ગુદાની નસો તોડીને બહાર આવવા લાગે છે.

ભારે વસ્તુઓ ઉપાડવી અને પુષ્કળ કસરત કરવી:

હેલ્થ એક્સપર્ટના મતે વધુ પડતું વજન કે ભારે વસ્તુઓ ઉપાડવાથી પાઈલ્સ થઈ શકે છે. કારણ કે વજન ઉપાડવાથી શરીરના નીચેના ભાગ પર ઘણો ભાર પડે છે, જેના કારણે ચેતા તૂટવાની શક્યતા રહે છે. તે જ સમયે, ઘણા લોકોમાં વધુ પડતી કસરતને કારણે, પાઈલ્સની સમસ્યા થઈ શકે છે. ખાસ કરીને પગની કસરતને કારણે કસરત કરતી વખતે પેટના નીચેના ભાગમાં ખૂબ જ તણાવ રહેતો હોવાથી. તેથી, વ્યક્તિએ લાંબા સમય સુધી આવી કસરત કરવાનું ટાળવું જોઈએ જેમાં પેટ પર ભાર હોય.

મસા થવાના અન્ય કારણો:

જે લોકો લાંબો સમય ઉભા રહીને કામ કરે છે તેમને પણ પાઈલ્સ થઈ શકે છે. આ સિવાય મેદસ્વિતા પણ પાઈલ્સનું એક કારણ છે. આ સાથે ઘણી સ્ત્રીઓને પ્રેગ્નેન્સી દરમિયાન પાઈલ્સની સમસ્યા પણ રહે છે. તમને જણાવી દઈએ કે જો પાઈલ્સ ની સમસ્યા હોય તો તમારા આહારમાં બ્રાઉન રાઈસ, ઓટ્સ, આખા ઘઉં જેવા ઘણા બધા આખા અનાજનો સમાવેશ કરો. કારણ કે આખા અનાજમાં ફાઈબર ખૂબ સારી માત્રામાં જોવા મળે છે. આના સેવનથી મળને નરમ પાડે છે અને આંતરડાની ચળવળ દરમિયાન દુખાવો ઓછો થાય છે. તેમજ પાઈલ્સ ની સમસ્યા હોય તો તરત જ તમારા ડોક્ટર નો સંપર્ક કરો.

Post a Comment

0 Comments