Ticker

6/recent/ticker-posts

શું તમે વારંવાર પેટ ફૂલી જવા અને ગેસની સમસ્યાથી પરેશાન છો? તેના કારણો, લક્ષણો અને નિવારણની પદ્ધતિઓ જાણો...

ગેસ્ટ્રિક સમસ્યાઓ એ વિશ્વની સૌથી સામાન્ય સમસ્યા છે. હેલ્થ એક્સપર્ટના મતે 40 વર્ષની ઉંમર પછી ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યા થવા લાગે છે. પેટના અસ્તરમાં બળતરા, સોજો અથવા કટીંગ એ તમામ પ્રકારની ગેસ્ટ્રિક સમસ્યાઓ છે. પાચનની પ્રક્રિયામાં ગેસનું નિર્માણ જરૂરી છે, જે ઘણી રીતે ઉત્પન્ન થાય છે.

પરંતુ જ્યારે ગેસ શરીરમાંથી બહાર નીકળી શકતો નથી, અને એસિડ પેટના અસ્તરના સંપર્કમાં આવે છે, ત્યારે તે ઘણી મુશ્કેલીનું કારણ બને છે. ખાસ કરીને જઠરાંત્રિય રોગો જન્મે છે. જેમ કે, સેનિયાક ડિસીઝ કે ઇરીટેબલ બોવેલ સિન્ડ્રોમમાં ગેસની સમસ્યા વધી જાય છે.

ગેસની રચનાના કારણો શું છે?

ગેસ્ટ્રિક સમસ્યાઓના ઘણા કારણો છે અને તે વ્યક્તિએ વ્યક્તિએ અલગ અલગ હોય છે. કેટલાક લોકો માટે ખોરાકની આદતોને કારણે ગેસ વધે છે, જ્યારે અન્ય લોકો માટે આ સમસ્યા તણાવ, ચિંતા અથવા દવાઓના કારણે થાય છે. ગેસ્ટ્રિક સમસ્યાઓના કેટલાક મુખ્ય કારણો આ હોઈ શકે છે:

ખાવાની આદતોઃ આપણા આહારમાં કેટલાક એવા ખોરાક હોય છે જેના કારણે શરીરમાં ગેસનું ઉત્પાદન વધે છે. કાર્બોરેટેડ પીણાં અથવા ખાંડના વિકલ્પનું સેવન કરવાથી શરીરના આંતરડામાં ગેસ વધે છે. આ સમય દરમિયાન, લોકો ચાવ્યા વગર ફાસ્ટ ફૂડ ખાતી વખતે વધુ હવા ગળી જાય છે, જે પેટ સુધી પહોંચે છે.

તબીબી પરિસ્થિતિઓ: કેટલાક લોકોને ચોક્કસ તબીબી સમસ્યાઓ જેમ કે કબજિયાત, આંતરડાના રોગ અને બેક્ટેરિયાના અતિશય વૃદ્ધિને કારણે ગેસ બહાર કાઢવો મુશ્કેલ લાગે છે.

કિડનીમાં પથરીઃ જે લોકોને કિડનીમાં પથરી હોય તેમને ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યાનો સામનો કરવો પડે છે. આ દરમિયાન ખૂબ દુખાવો અને ઉલ્ટી થાય છે.

સ્ટ્રેસ: જે લોકો તણાવ અને ચિંતાથી પીડાય છે તેઓ ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યાનો શિકાર બને છે કારણ કે તણાવને કારણે શરીરની ખોરાક પચાવવાની ક્ષમતા ઓછી થઈ જાય છે અને પાચનની પ્રક્રિયા ધીમી પડી જાય છે. આ સિવાય ફૂડ પોઈઝનિંગને કારણે શરીરની અંદર ગેસ પણ બની શકે છે.

ગેસ્ટ્રિકના લક્ષણો શું છે?

જો કોઈ વ્યક્તિને ગેસ્ટિકની સમસ્યા હોય, તો સૌથી સામાન્ય લક્ષણો ગેસ પસાર કરવામાં મુશ્કેલી અને આંતરડાની સમસ્યાઓ છે. અન્ય સામાન્ય લક્ષણો છે:

પેટનો સોજો, વારંવાર પેટમાં દુખાવો, ઉલટી, ભૂખ ન લાગવી ,અલ્સર, અપચો, હાર્ટબર્ન, પેટમાં અસ્વસ્થતાને કારણે ઉબકા

ગેસ્ટ્રિક સમસ્યાઓને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરવી?

હાલમાં ઘણા કારણોસર ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યા વધી છે, પરંતુ આ સમસ્યાને નિયંત્રણમાં રાખવામાં આપણી ખાણીપીણીની પસંદગી અને જીવનશૈલી મહત્વની ભૂમિકા ભજવી શકે છે. ડૉ. કુણાલ દ્વારા સૂચવવામાં આવેલી આ આદતોને તમારી રોજિંદી જીવનશૈલીમાં સામેલ કરીને ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યા ઘટાડી શકાય છે. આમાં શામેલ છે:

અતિશય ગેસ રચનાના કિસ્સામાં શું કરવું?

તમારા રોજિંદા આહારમાં વધુ ફાઈબરયુક્ત ખોરાક લો. આમાં આખા અનાજનો ખોરાક, ફળો, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજીનો સમાવેશ થાય છે.

નિયત સમયે ભોજન લો. ઘણા કિસ્સાઓમાં, ભોજન સમયે ખોરાક ન ખાવાને કારણે, ગેસ વધુ બનવા લાગે છે.

પુષ્કળ પાણી પીવો અને લીંબુનો રસ રોજના આહાર તરીકે લો.

ખોરાકને સારી રીતે ચાવીને ખાઓ. નિયમિત સમયાંતરે ઓછું ભોજન લેવાનું ચાલુ રાખો.

લો-કાર્બોહાઇડ્રેટ, તળેલા અને ચરબીવાળો ખોરાક ન ખાવો.

સ્ટ્રેસ મેનેજમેન્ટ અને પૂરતી ઊંઘ લેવાથી ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યા દૂર થાય છે.

દારૂ અને ધૂમ્રપાન ન કરો.

અતિસાર વિરોધી દવાઓનો વધુ પડતો ઉપયોગ સમય જતાં આંતરડાના સ્નાયુઓને નબળા બનાવી શકે છે. તેથી, આ દવાઓનો ઉપયોગ કરશો નહીં અને ડૉક્ટરની સલાહ લીધા પછી જ આ દવાઓ લો.

જ્યારે તમારે શૌચ કરવું હોય ત્યારે રોકશો નહીં. આમ કરવાથી કબજિયાત રહેશે અને શરીરમાં વધુ ગેસ બનવા લાગશે.

મધ્યસ્થતામાં કેફીન લો.

જો સમસ્યા ચાલુ રહે તો શું કરવું?

ગેસ્ટ્રિકની સમસ્યા કોઈપણ વ્યક્તિને કોઈપણ ઉંમરે થઈ શકે છે. ઉપરોક્ત સાવચેતીઓ લીધા પછી પણ તે ચાલુ રહી શકે છે. જો કોઈ વ્યક્તિને પહેલાથી જ પેટની સમસ્યા હોય, તો નીચેના સૂચનો ખૂબ મદદરૂપ થઈ શકે છે:

ઠંડુ દૂધ, છાશ કે ફુદીનાનો રસ પીવો. આ સિવાય એપલ સાઇડર વિનેગરને પાણીમાં મિક્સ કરો અને લવિંગને રોજના આહારમાં સામેલ કરો. ઉપરાંત, એક કપ વરિયાળી, ગરમ કેમોલી પાણી અથવા આદુની ચા પેટનું ફૂલવું ઘટાડી શકે છે, જે ગેસની રચનાનું મુખ્ય કારણ છે.

Post a Comment

0 Comments